Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Ngọc  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

XÃ HÀ NGỌC TỔ CHỨC LỄ CÔNG QUYẾT ĐỊNH THÔN KIM PHÚ NA ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023.

Đăng lúc: 00:00:00 01/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

 XÃ HÀ NGỌC TỔ CHỨC LỄ CÔNG QUYẾT ĐỊNH THÔN KIM PHÚ NA ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023.

Sáng ngày 31/3/2024, xã Hà Ngọc đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung. Công nhận thôn Kim Phú Na đạt chuẩn thôn Nông thôn mới, năm 2023.

Trước đó ngày 22 và 24 tháng 3. Ban phát triển xây dựng nông thôn mới của thôn đã tổ chức nhiều hoạt đông giao lưu, VHVN và thi đấu TDTT chào mừng Lễ công bố Quyết định thôn Kim Phú Na đạt chuẩn Nông thôn mới, như Bóng chuyền da có 4 đội tham gia, Bóng chuyền hơi có 8 đội tham gia. Qua hai ngày thi đấu giao tranh. Đội đoạt giải Nhất Bóng chuyền Da thuộc về thôn Kim Phú Na, giải Nhì thôn Kim Trần Vũ, giải Ba thôn Kim Quan Sơn. Giải Nhất bóng chuyền Hơi thuộc thôn Trí Phúc xã Hà Sơn, Giải Nhì Trường THCS Hà Ngọc, giải Ba thôn Kim Phú Na.

Đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã khai mạc tại buổi Lễ

Về Dự buổi Lễ công bố Quyết định có đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Huyện ủy viên- Trưởng phòng Nông nghiệp &PTNT- Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện Huyện cùng các đồng chí đại diện cho cơ quan chức năng của huyện về dự và chỉ đạo buổi Lễ công bố quyết định công nhận thôn Kim Phú Na đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Đồng chí Phạm Xuân Giáo, Phó bí thư, Trưởng thôn Kim Phú Na

đọc báo cáo thành tích của Thôn tại buổi Lễ

 Về lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Hoàng Thị Phương, Phó bí thư. Đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Phó bí thư, Chủ tịch UBND  và các đồng chí lãnh đạo Đảng chính Quyền, trưởng các ban nghành đoàn thể, Hiệu trưởng các nhà trường, trạm y tế, các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã cùng đông đảo cán bộ, nhân dân thôn Kim Phú Na

Thôn Kim Phú Na nằm ở trung tâm xã, là nơi đặt trụ sở làm việc của Đảng và chính quyền địa phương. Phía Đông giáp thôn Kim Trần Vũ; phía Tây giáp thôn Kim Quan Sơn; phía Nam giáp Sông Lèn; phía Bắc giáp xã Hà Đông. Kinh tế trong thôn phát triển chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, buôn bán và làm dịch vụ. Những năm gần đây nhân dân tích cực lao động sản xuất, kinh doanh nên kinh tế phát triển nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, là thôn có năng xuất, sản lượng nông nghiệp và thu nhập bình quân đầu người bình quân hàng năm đạt cao trên địa bàn xã. Kim Phú Na là thôn giàu truyền thống văn hoá hiện nay vẫn gìn giữ và bảo tồn 2 di tích văn hoá tâm linh là Phủ Bà và Nghè Na.

 

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện cùng đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, HUV, Trưởng phòng Nông nghiệp, văn phòng điều phối Nông thôn mới trao hoa và quà cho cán bộ và nhân dân thôn Kim Phú Na

Năm 2018 thực hiện Quyết định số 3110 của UBND tỉnh Thanh Hóa, Kim Phú Na được sáp nhập từ 3 thôn gồm thôn 6, thôn 7 và thôn 8, từ thời điểm đó thôn có tên là Kim Phú Na.

Thôn Kim Phú Na, có 249 hộ với 1013 nhân khẩu. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Ban phát triển xây dựng NTM của thôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của xây dựng thôn NTM chính là xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiên tiến, phát triển sản xuất để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, từ đó nhân dân đã tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng thôn đạt các tiêu chí NTM./.

 

                                                                                       Tin bài

                                                                              Công chức VH-XH

                                                                                         Lê Phú

Ông Văn Như Tước, Lão thành Cách mạng. Nguyên phó trưởng ban tổ chức tỉnh ủy. Là người con xa quê phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ.

Thực hiện nghị quyết của Đảng, bằng những chủ trương, kế hoạch đúng đắn, phù hợp, việc phát huy “Dân chủ” huy động các nguồn nội lực và ngoại lực được coi trọng. Với sự đồng thuận của nhân dân, những năm qua cơ sở hạ tầng thiết yếu ở thôn đã được đầu tư với quy mô lớn và có bước chuyển biến mạnh mẽ: Xây dựng mới nhà văn hóa khu thể thao thôn đạt tiêu chí nông thôn mới đáp ứng nhu cầu hội nghị và sinh hoạt văn hoá, thể thao cho nhân dân trong thôn. Tiếp tục đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông phục vụ đi lại và sản xuất với 100% các tuyến đường được bê tông, hệ thống kênh mương nội đồng được nâng cấp thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư bổ sung; các di tích văn hoá được tu bổ, tôn tạo với nguồn kinh phí lớn, chủ yếu là từ nguồn đóng góp tự nguyện và theo quy chế dân chủ để đầu tư.

Các đồng chí lãnh đạo, Đảng ủy, UBND xã Hà Ngọc trao hoa và quà cho

thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Tổng nguồn vốn huy động  đầu tư để thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng thôn NTM từ năm 2021 đến năm 2023 là 30 tỷ đồng, trong đó:

- Nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách xã: 400 triệu đồng.

- Nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách huyện: 350 triệu đồng.

- Nguồn kinh phí do bà con xa quê ủng hộ: 1. 031. 500 000 đồng.

             - Nguồn kinh phí do nhân dân trong thôn đóng góp: 1.219. 650. 000  triệu đồng.

(Phần còn lại là do nhân dân trong thôn tự đầu tư, kiến thiết, xây dựng).

Trong quá trình xây dựng thôn NTM, bên cạnh việc huy động nguồn kinh phí còn huy động với hàng nghìn ngày công lao động của nhân dân để thực hiện, qua đó xuất hiện nhiều gương điển hình như tập thể chi hội Cựu chiến Binh; chi hội người Cao Tuổi;  chi hội Nông Dân; chi hội Phụ N và nhiều cá nhân tiêu biểu khác.

Việc chăm lo cho phát triển giáo dục luôn được quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Cấp uỷ, Ban công tác mặt trận thôn luôn khuyến khích các gia đình, dòng họ làm tốt công tác khuyến học cho học sinh, nên hàng năm số học sinh giỏi, học sinh đỗ vào các trường Đại học đạt tỷ lệ cao, năm học 2021 đến năm 2023 có 29 cháu vào đại học được hội khuyến học cấp xã, cấp huyện khen thưởng.

Công tác y tế dự phòng được quan tâm thông qua việc tuyên truyền và phối hợp chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân gắn với chăm sóc sức khoẻ sinh sản và thực hiện công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đạt 100%; trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 5,7% năm 2023; có 96,4% người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Các thiết chế văn hóa luôn được duy trì và phát huy, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” dân dân gương mẫu chấp hành quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, không phô trương lãng phí, không mê tín dị đoan; bình quân hàng năm thôn có trên 92% số hộ được công nhận gia đình văn hóa, chất lượng gia đình văn hoá được nâng cao. Phong trào hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe phát triển mạnh, tham gia các giải thi đấu do xã tổ chức môn bóng truyền da bóng chuyền hơi, cờ tướng luôn đạt giải cao; là thôn 3 năm liên tục thôn được Chủ tịch UBND huyện công nhận đơn vị giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Bí Thư Đảng ủy phát biểu ý kiếnvà bế mạc buổi Lễ

Công tác bảo vệ môi trường và làm sạch môi trường được quan tâm và luôn thực hiện tốt thông qua việc thực hiện cuộc vận động xây dựng khu dân cư “Sáng - Sanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, rác thải được thu gom, vận chuyển để xử lý, môi trường sạch đẹp.

   Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể luôn chú trọng việc duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và là hạt nhân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong lao động sản xuất và xây dựng NTM. Với những thành tích đạt được Chi bộ, đoàn thể nhiều năm liên tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng.

Con em xa quê, các doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng thôn đạt chuẩn NTM.

  Tình hình an ninh nông thôn luôn đảm bảo, hoạt động của tổ ANTT, tổ ANXH có hiệu quả, nhân dân gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật, tham gia xây dựng khu dân cư không có tội phạm và TNXH, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng. ANTT trong thôn được giữ vững, nhân dân đoàn kết, ý thức trách nhiệm xây dựng cộng đồng cao, nhiều năm liên tục không sảy ra các vụ việc phức tạp, không có đơn thư khiếu kiện đông người.

Từ những nỗ lực phấn đấu và sau một thời gian triển khai, tổ chức thực hiện với quyết tâm cao, cán bộ và nhân dân thôn Kim Phú Na đã hoàn thành 14/14 tiêu chí thôn nông thôn mới theo Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Ngày 31 tháng 01 năm 2024 thôn Kim Phú Na được UBND huyện Hà Trung quyết định công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới, đó là sự ghi nhận, là phần thưởng lớn đối với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân trong thôn trong suốt những năm qua.

Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khan tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm được chủ trương, mục tiêu xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn mang tính tổng hợp và toàn diện về kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng, giúp người dân hiểu rõ về nội dung, mục đích, cách làm, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm, từ đó có sự vào cuộc đồng bộ với quyết tâm chính trị cao.

Nâng cao chất lượng văn hoá, quan tâm và làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển rộng khắp đáp ứng nhu cầu của nhân dân; thực hiện công tác y tế dự phòng, giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, phấn đấu nâng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; xây dựng khu dân cư tiêu biểu “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”, vệ sinh môi trường sạch, đẹp, văn minh.

Giữ vững danh hiệu thôn “Nông thôn mới” đồng thời tập chung sự lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu xây dựng thôn đạt tiêu chí “Kiểu mẫu” trong thời gian sớm nhất.

                                                                                                                                       Tin bài
                                                                                                                            Công chức VH-XH
                                                                                                                                       Lê Phú

 

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
66819

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289