Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Ngọc  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

LỄ CÔNG BỐ CÔNG QUYẾT ĐỊNH THÔN KIM ĐỀ, XÃ HÀ NGỌC, HUYỆN HÀ TRUNG ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023.

Đăng lúc: 00:00:00 08/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Hôm nay ngày 07 tháng 4 năm 2024. Được sự nhất chí của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Hà Trung. Đảng ủy, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Hà Ngọc. Ban xây dựng phát triển thôn Kim đề long trọng tổ chức Lễ công bố QuyẾT định thôn Kim Đề đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

LỄ CÔNG BỐ CÔNG QUYẾT ĐỊNH

THÔN KIM ĐỀ, XÃ HÀ NGỌC, HUYỆN HÀ TRUNG ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023.

Hôm nay ngày 07 tháng 4 năm 2024. Được sự nhất chí của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Hà Trung. Đảng ủy, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới  xã Hà Ngọc. Ban xây dựng phát triển thôn Kim đề long trọng tổ chức Lễ công bố QuyẾT định thôn Kim Đề đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ do Chi hội phụ nữ

thôn Kim Đề trình bầy.

Về dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Thế Hiệp, Ủy viên ban thường vụ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện. Thay mặt Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Hà Trung. Đồng chí Lê Trọng Thủy, Ủy viên ban chấp hành, Trưởng ban thanh tra huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND các cơ quan báo đài huyện về dự đông đủ.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ do Chi hội phụ nữ

thôn Kim Quan Sơn trình bầy.

Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Bí thư ban chấp hành Đảng bộ. Chủ tịch HĐND, Trưởng ban xây dựng nông thôn mới xã. Đồng chí Hoàng Thị Phương, Phó bí thư Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy,Thường trực HĐND, UBND, Mặt TTQ đại diện các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội…..Các đồng chí nguyên là Bí thư, Chủ tịch qua các thời kỳ, các đồng chí cấp ủy các chi bộ, Thủ trưởng các cơ quan trên địa bàn, cùng toàn thể nhân dân, cán bộ và con em của Thôn đang sinh sống học tập, công tác xa Quê cũng về dự đông đủ.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ do Chi hội phụ nữ

thôn Kim Đề trình bầy.

Thôn Kim Đề có diện tích tự nhiên là 65,5 ha, trong đó đất nông nghệp là 36,5 ha, đất ở dân cư là 23,5 ha; đất trang trại 5,5ha. Thôn có 227 hộ với 817 nhân khẩu, dân cư phân bố dọc theo trục đường 508B.

Đồng chí Nguyễn Văn bảy, Phó bí thư. Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ công bố quyết định công nhận thôn Kim Đề đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

 

Kim Đề nằm ở phía Tây Nam xã. Phía Đông giáp thôn Kim Quan Sơn; phía Tây giáp với xã Hà Sơn; phía Nam giáp Sông Lèn, phía Bắc giáp xã Hà Đông. Kinh tế trong thôn phát triển chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, buôn bán và dịch vụ. Những năm gần đây nhân dân tích cực lao động sản xuất, kinh doanh nên kinh tế phát triển nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, là thôn có năng xuất, sản lượng nông nghiệp và thu nhập bình quân đầu người bình quân hàng năm đạt khá cao trên địa bàn xã. Kim Đề là thôn giàu truyền thống văn hoá nơi có di tích văn hoá cấp tỉnh đền “chầu Đệ Tứ” với lễ hội được địa phương duy trì và tổ chức vào tháng 6 âm lịch hàng năm.

Đồng chí Phạm Đình Ba, Phó bí thư. Trưởng thôn đọc báo cáo thành tích xây dựng nông thôn mới.

Năm 2018 thực hiện Quyết định số 3110 của UBND tỉnh Thanh Hóa, Kim Đề được sáp nhập từ 2 thôn gồm thôn 2 và thôn 3, từ thời điểm đó thôn có tên là Kim Đề.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, UBND xã, Ban phát triển thôn đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước trọng tâm là vai trò chủ thể của người dân về “Mục tiêu xây dựng nông thôn mới”, trên cơ sở Quyết định số 41/2022/QĐ-UBND, ngày 05/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc ban hành quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét công nhận thôn nông thôn mới giai đoạn 2022 – 2025, xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình để tham gia thực hiện. Trên cơ sở thực hiện “Quy chế dân chủ” các nội dung đều được công khai, bàn bạc và thống nhất, tạo được sự đồng thuận với quyết tâm cao của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chủ trương, kế hoạch đề ra.

  Việc thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” đã đạt được những kết quả rất tích cực thu hút được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tiêu biểu là việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 13-CT/HU của huyện uỷ về vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, tham gia trồng cây xanh, trồng hoa tại các trục đường giao thông; thực hiện vệ sinh môi trường, xây dựng khu dân cư “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp, An toàn”. Từ việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đã tạo thành phong trào lớn với những việc làm tự giác và trách nhiệm có sức lan tỏa đã làm thay đổi từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia, vì vậy mà việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Trần Văn Toản, Phó chủ tịch UBND xã Hà Ngọc, Công bố Quyết định. Của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung công nhận thôn Kim Đề

đạt chuẩn dựng nông thôn mới năm 2023

Cùng với phát triển kinh tế nông nghiệp, những năm qua loại hình kinh tế dịch vụ, thương mại và buôn bán nhỏ cũng phát triển đa dạng hơn, đến nay trong thôn có 03 doanh nghiệp và 14 hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ trong các lĩnh vực đã tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động mang lại thu nhập ổn định từ 6 đến10 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh việc giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ còn có 352 lao động đang làm việc tại các công ty trong huyện thu nhập từ đạt 5 đến 10 triệu đồng /người/ tháng, có 19 lao động đi xuất khẩu thu nhập bình quân đạt từ 250 đến 300 triệu đồng/người/ năm. Cùng với việc phát triển kinh tế hộ, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế do các tổ chức hội, đoàn thể phát động cũng góp phần giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững đã có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế chung trong thôn và địa phương.

Đồng chí Phạm Thế Hiệp, Ủy viên ban thường vụ. Chỉ huy Trưởng Ban chỉ HQS huyện và đồng chí Lê Trọng Thủy, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban thanh tra Huyện trao Quyết định, tặng Hoa và quà cho các đông chí

cấp ủy chi bộ thôn Kim Đề.

            Thực hiện nghị quyết của Đảng, bằng những chủ trương, kế hoạch đúng đắn, phù hợp, việc phát huy “Dân chủ” huy động các nguồn nội lực và ngoại lực được coi trọng. Với sự đồng thuận của nhân dân, những năm qua cơ sở hạ tầng thiết yếu ở thôn đã được đầu tư quy mô và có bước chuyển biến mạnh mẽ: Xây dựng mới Cổng thôn, chỉnh trang và bổ sung các thiết chế nhà văn hoá, khu thể thao thôn đạt chuẩn nông thôn mới đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá, thể dục, thể thao cho nhân dân trong thôn. Tiếp tục đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông phục vụ đi lại và sản xuất với 100% các tuyến đường được bê tông, hệ thống kênh mương, giao thông nội đồng được nâng cấp thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư bổ sung tạo môi trường sống văn minh; việc kiến thiết xây dựng nhà ở dân cư được nhân dân đầu tư với nguồn kinh phí lớn làm thay đổi cơ bản bộ mặt nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã. Đồng chí Hoàng Thị Phương, Phó bí thư Đảng ủy và Đồng chí Nguyễn Văn Bảy,Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, tặng Hoa và quà cho các đông chí cấp ủy Chi bộ thôn Kim Đề.

Tổng nguồn vốn huy động để thực hiện chương trình xây dựng thôn NTM                                                                                đạt 78,3 tỷ  đồng trong đó:

Đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã. Đồng chí Hoàng Thị Phương, Phó bí thư Đảng ủy và Đồng chí Nguyễn Văn Bảy,Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, trao tang giấy khen cho các ông, bà có thành tích xuất xắc trong phong trào xây duwnhj nông thôn mới của thôn Kim Đề.
- Nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách cấp trên: 0,2 tỷ đồng (chiếm 0,26%);

                             - Nguồn kinh phí do nhân dân đóng góp và tự đầu tư: 77,55 tỷ đồng (chiếm 99,04%);

                             - Nguồn khác do các tập thể, cá nhân ủng hộ: 550 triệu đồng (chiếm 0,7%).

Ông Hoàng Văn Tuân, đại diện cho con em xa quê phát biểu

 cảm tưởng tại buổi Lễ

 

Trong quá trình xây dựng thôn NTM, bên cạnh việc huy động nguồn kinh phí còn huy động với hàng nghìn ngày công lao động của nhân dân để thực hiện, qua đó xuất hiện nhiều gương điển hình như tập thể chi hội Cựu chiến Binh; chi hội người Cao Tuổi; chi hội Nông Dân; chi hội Phụ N và nhiều cá nhân tiêu biểu khác.

Việc chăm lo cho phát triển giáo dục luôn được quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Cấp uỷ, Ban công tác mặt trận thôn luôn khuyến khích các gia đình, dòng họ làm tốt công tác khuyến học cho học sinh, nên hàng năm số học sinh giỏi, học sinh đỗ vào các trường Đại học đạt tỷ lệ cao, các cháu vào đại học được hội khuyến học thôn, cấp xã và cấp huyện khen thưởng.

Ông Phạm Như Lựu, thay mặt cho Bà con nhân dân thôn Kim Đề phát biểu

 và xin cảm ơn.

Công tác y tế dự phòng được quan tâm thông qua việc tuyên truyền và phối hợp chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân gắn với chăm sóc sức khoẻ sinh sản và thực hiện công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đạt 100%; trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 8,3% năm 2023; có 91,65% người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã.

Trưởng ban xây dựng nông thôn mới xã Hà ngọc. phát biểu và bế mạc buổi Lễ.

Các thiết chế văn hóa luôn được duy trì và phát huy, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” được dân dân gương mẫu chấp hành theo đúng quy định trên cơ sở thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, không phô trương lãng phí, không mê tín dị đoan; bình quân hàng năm thôn có 90,3% số hộ được công nhận gia đình văn hóa, chất lượng gia đình văn hoá được nâng cao. Phong trào hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe phát triển mạnh, tham gia các giải thi đấu do xã tổ chức môn bóng chuyền da bóng chuyền hơi, cờ tướng luôn đạt giải cao; là thôn 3 năm liên tục được Chủ tịch UBND huyện công nhận đơn vị giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Công tác bảo vệ môi trường và làm sạch môi trường được quan tâm và luôn thực hiện tốt thông qua việc thực hiện cuộc vận động xây dựng khu dân cư “Sáng - Sanh – Sạch – Đẹp – An toàn”, rác thải được thu gom, vận chuyển để xử lý, môi trường sạch đẹp.

Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể luôn chú trọng việc duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và là hạt nhân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong lao động sản xuất và xây dựng NTM. Với những thành tích đạt được Chi bộ, đoàn thể nhiều năm liên tục được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng.

Tình hình an ninh nông thôn luôn đảm bảo, hoạt động của tổ ANTT, tổ ANXH có hiệu quả, nhân dân gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật, tham gia xây dựng khu dân cư không có tội phạm và TNXH, an ninh trong thôn được giữ vững, nhân dân đoàn kết, ý thức trách nhiệm xây dựng cộng đồng cao, nhiều năm liên tục không xảy ra các vụ việc phức tạp, không có đơn thư khiếu kiện đông người được UBND xã tặng giấy khen khu dân cư an toàn về ANTT; làm tốt công tác phối hợp rà soát, khám tuyển NVQS, hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng.

Từ những nỗ lực phấn đấu và sau một thời gian triển khai, tổ chức thực hiện với quyết tâm cao, nhân dân cán bộ thôn Kim Đề đã hoàn thành 14/14 tiêu chí thôn nông thôn mới theo Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Tháng  1 năm 2024 thôn Kim Đề được Chủ tịch UBND huyện Hà Trung công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là sự ghi nhận, là phần thưởng lớn đối với sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân cán bộ thôn trong suốt những năm qua.

Phát huy những thành tích đã đạt được khắc phục mọi khó khăn. Giữ vững danh hiệu thôn “Nông thôn mới” đồng thời tập chung sự lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu xây dựng thôn Kim Đề đạt tiêu chí “Kiểu mẫu” trong thời gian sớm nhất./.

                                                                                                     Tin bài

                                                                                             Công chức VH-XH

                                                                                                          Lê Phú

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
66819

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289