Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Ngọc  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

UBND xã Hà Ngọc tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

Đăng lúc: 09:22:00 02/11/2022 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 27/7, Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ xã Hà Ngọc tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). 150 đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã dự lễ.

 

Văn nghệ chào mừng

Dự lễ còn đại diện Phòng LĐTB&XH huyện; các đồng chí Thường vụ Đảng uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ Ban MTTQ xã; các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; trưởng các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức xã; các đồng chí Bí thư, Trưởng các thôn và

Trong bài diễn văn khai mạc của đồng chí Nguyễn Minh Tấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã khẳng định: Nhân dân Hà Ngọc giàu truyền thống cách mạng, ngày 10/10/1930 tại Chùa Trần, chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hà Trung ra đời, hai trong năm đảng viên của chi bộ là những người con của Hà Ngọc. Phát huy truyền thống đó, trong 2 cuộc kháng chiến xã Hà Ngọc đã có 105 liệt sỹ được Tổ quốc ghi công; 90 thương binh, bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh; 27 người hưởng chế độ chất độc hóa học. Xã đã giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng và 1 lần cho 400 người tham gia hoạt động kháng chiến, giải quyết chế độ theo quyết định 62 cho 122 người; đề nghị giải quyết chế độ dân công hỏa tuyến cho 483 người; 5 cán bộ lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa; 9 bà mẹ Việt Nam anh hùng… Với những cống hiến đó, ngày 22/8/1998 xã Hà Ngọc vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hung lực lượng vũ trang nhân dân”.


Đồng chí Nguyễn Minh Tấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã đọc diễn văn kỷ niệm

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã tích cực tham gia vào các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo lụa tặng bà”, “Đi tìm mộ liệt sỹ”, “Xóa nhà tạm cho đối tượng chính sách”, “Giúp đỡ cha mẹ liệt sỹ neo đơn”…thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, toàn xã đã có 51 hộ được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà ở, với số tiền 1 tỷ 420 triệu đồng... Do đó, đến nay 100% hộ gia đình chính sách của xã có mức sống cao hơn hoặc bằng mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn xã, không có hộ chính sách thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tòng - Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao những đóng góp lớn lao của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời khẳng định thời gian tới, xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, phát động sâu rộng hơn nữa phong trào " Đền ơn đáp nghĩa”. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội góp phần cùng Đảng bộ nhân dân xã Hà Ngọc xây dựng thành công xã NTM trong năm 2022.


Lãnh đạo xã trao giấy khen cho 02 cá nhân

Tại buổi lễ kỷ niệm, lãnh đạo xã Hà Ngọc đã trao giấy khen của huyện cho 02 cá nhân có thành tích thực hiện tốt công tác chính sách ưu đãi người có công và phong trào chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.




Các đồng chí lãnh đạo xã trao quà cho các hộ chính sách trên địa bàn xã

Nhân dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hà Ngọc đã trao quà của Trung ương, của tỉnh và địa phương cho 150 gia đình chính sách trên địa bàn xã nhằm tri ân những người đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
66819

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289