Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Ngọc  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Hội CTĐ huyện: Trao tiền hỗ trợ làm nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đợt 1 năm 2019

Đăng lúc: 00:00:00 16/08/2019 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện chương trình công tác năm 2019, Chiều ngày 15/8, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Hà Lĩnh, Hà Đông, Hà Ngọc. Dự và trao tiền hỗ trợ có đồng chí Trần Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, MTTQ các đoàn thể, và cán bộ CTĐ các xã có hộ được hỗ trợ cùng gia đình anh, em họ hàng và bà con lối xóm.

 


Lãnh đạo Hội CTĐ huyện, Lãnh đạo xã Hà Lĩnh trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Trần Thị Hương.

Tại gia đình chị Trần Thị Hương, sinh năm 1970 thôn 14, xã Hà Lĩnh, gia đình anh thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Bản thân gia đình chị chồng đã mất và đang nuôi 2 con nhỏ ăn học cuộc sống rất khó khăn, trong khi ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Tháng 2/2019, được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, bà con  lối xóm và anh em họ hàng, đã hỗ trợ xây dựng cho gia đình chị ngôi nhà nhà rộng 80m2, trị giá hơn 170 triệu đồng.Trong đó Hội CTĐ huyện hỗ trợ  20 triệu đồng,  MTTQ xã hà lĩnh hỗ trợ 7 riệu đồng, Hội CTĐ xã hỗ trợ 1 triệu đồng. Đến nay ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho mẹ con chị Hương yên tâm trước mùa mữa bão.


Lãnh đạo Hội CTĐ huyện, Lãnh đạo xã Hà Đông trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Phạm Thị Hưng.

Gia đình bà Phạm Thị Hưng, sinh năm 1968, ở tại thôn Kim Môn, xã Hà Đông thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn và bị bệnh thần kinh. Ngôi nhà của bà không đảm bảo an toàn, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, anh em dòng họ và bà con lối xóm đã xây dựng cho bà ngôi nhà có diện tích 50m2, trị giá gần 100 triệu đồng. Hội CTĐ huyện trị giá 20 triệu đồng, còn lại của gia đình anh em dòng hộ hỗ trợ, ngôi nhà đã được hoàn thành, giúp bà yên tâm ổn định cuộc sống.


Lãnh đạo Hội CTĐ huyện, Lãnh đạo xã Hà Ngọc trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Phạm Thị Phái.

 

Tại gia đình bà Phạm Thị Phái, thôn Kim Đề, xã Hà Ngọc thuộc hộ nghèo cô neo đơn đặc biệt khó khăn về nhà ở.Ngôi nhà được khởi công xây dựng tháng 2/2019, diện tích 70m2. Được sự hỗ trợ của Hội CTĐ huyện 20 triệu đồng cuàng anh em họ hàng và bà con thôn xóm ngôi nhà đã được hoàn thành trước mùa mưa bão với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Đây thực sự là món quà ý nghĩa giúp gia đình các hộ nghèo đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên từng bước thoát nghèo .


 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
66819

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289